SHARE

Sau những bon chen, ồn ào của cuộc sống thị thành, chúng ta ao ước tìm về một nơi chốn yên bình và thảnh thơi. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu tại nơi ta ở hay chốn ta đến có mảnh vườn tường xanh mướt bốn mùa. Vậy, bạn hiểu như thế nào về loại vườn cây độc đáo này?

Khái niệm vườn tường?

Vườn tường hay còn được gọi với nhiều cái tên như vườn trên tường hoặc vườn thẳng đứng, vườn treo tường,.. Đây là kiểu kiến trúc rất mới lạ và tinh tế khác hẳn kiểu vườn nằm ngang phổ biến.

vườn tường là gì

Những dãy hành lang phủ một màu xanh tươi mát

Đúng như tên gọi của chúng, loại vườn này được tạo nên trên một mặt phẳng thẳng đứng, chẳng hạn: những bức tường, ô cửa kính, hàng rào, thậm chí là những hành lang dài tít tắp,…Vì vậy, loại vườn này rất phù hợp với công trình nhà phố, chung cư cao tầng, nhà hàng hay khách sạn,…

vườn tường là gì

Thêm màu sắc cho không gian sống của gia đình bạn

Điều đặc biệt là bạn có thể thoải mái thiết kế và trồng kết hợp nhiều loại cây với nhau trên cùng một khu vườn tường, bạn có thể trồng cây theo phong thủy hoặc sở thích của bản thân. Điều này giúp cho không gian sống của bạn ngập tràn sắc màu và không còn đơn điệu nữa.

Phương pháp trồng cây trên vườn tường

Hiện nay, có nhiều cách trồng cây trên tường. Ví dụ như trồng cây bằng khung sắt cố định, trồng cây bằng module đúc sẵn, trồng cây bằng sự kết hợp giữa tấm nhựa và vải nỉ cùng với các hệ thống tưới tự động hay trồng cây bằng khay nhựa đúc sẵn,…Tất cả các phương án đều có thể sử dụng hệ thống tưới tự động nên rất thuận tiện cho người dùng.

vườn tường là gì

Phối hợp nhiều loại cây trên cùng 1 vườn tường

Vườn tường được tạo nên trên những bức tường trong phòng với các loài thực vật có trọng lượng nhẹ và khả năng sinh tồn cao. Tuy nhiên, để duy trì khu vườn này được lâu dài, chúng ta phải thiết kế hệ thống ánh sáng và bố trí tưới tiêu đủ dinh dưỡng giúp cây phát triển tốt như ngoài môi trường tự nhiên. Nếu được chăm sóc cẩn thận và chu đáo thì hệ thống vườn này sẽ tồn tại được rất lâu.

Vườn tường là một mô hình xanh độc đáo và rất văn minh. Các bạn có thể tham khảo về loại vườn này để đưa thiên nhiên vào không gian sống của mình nhé!